Thạch cao Thạch cao Thạch cao Thạch cao
Thạch cao | THI CÔNG TRẦN THẠCH CAO GIÁ RẺ Thạch cao | CẦN MUA ĐÈN THẠCH CAO Thạch cao | ĐẮP CHỈ XI MĂNG NHÀ PHỐ Thạch cao | LAM-TRAN-THACH-CAO-CO-DIEN Thạch cao | TRAN THACH CAO Thạch cao | MẪU TRANH PHÙ ĐIÊU XI MĂNG NGOÀI TRỜI Thạch cao | PHÙ ĐIÊU ĐẸP XI MĂNG Thạch cao | PHÀO CỔ TRẦN THẠCH CAO Thạch cao | THI CÔNG PHÀO TRẦN THẠCH CAO Thạch cao | MAU-PHU-DIEU-DEP Thạch cao | ĐẮP TRANH TƯỜNG MỸ THUẬT Thạch cao | MẪU PHÀO CHỈ TÂN CỔ ĐIỂN Thạch cao | THI CÔNG PHÀO CHỈ TÂN CỔ ĐIỂN Thạch cao | ĐẮP PHÙ ĐIÊU XI MĂNG MẶT TIỀN Thạch cao | ĐẤU CỘT PHÙ ĐIÊU ĐÚC SẴN Thạch cao | TRAN-THACH-CAO

Bố trí không gian hợp lý cho nhà 4 tầng

Tôi có miếng đất trong khu dự án với kích thước 4x13,5 m. Theo quy định xây nhà phải quy mô 4 tầng, chừa sân sau 1,5 m, có sân thượng, ban công chỉ được 1,2 m. 

Quy định trong khu dân cư là không được xây lấn ra ban công, ban công không được xây kiên cố bao che.

Tôi thích lan can nhà bằng kính và có các hoa văn trang trí hiện đại, thông thoáng nhưng không quá đơn điệu. Vợ tôi thích tông màu xanh ngọc làm chủ đạo. Nhà cần có chỗ để xe hơi, phòng khách với hồ cá lớn trong không gian liên thông. Phòng ngủ cho 2 con gái học tiểu học rất thích tông màu hồng và các họa tiết hoạt hình vui nhộn. Tốt nhất phòng ngủ nào cũng có vệ sinh riêng với bồn tắm. Bên cạnh đó còn có một phòng thờ và một phòng ngủ cho khách. (Tuấn).

Trả lời:

Xin chào anh,

Vì lô đất của anh nằm trong khu dự án, nên để đảm bảo xây dựng hợp lệ và thỏa mãn những yêu cầu như trên, tôi xin được gợi ý cách thiết kế nhà như sau:

nha-hien-dai-1_1404921830.jpg

Bố trí mặt bằng tầng một.

Tầng một:

Bố trí không gian phía trước làm gara để xe hơi, kế tiếp là cầu thang lên lầu rồi đến phòng khách. Dưới chân cầu thang có thể bố trí nhà vệ sinh và tiểu cảnh trang trí.

Việc bố trí nhà vệ sinh dọc theo trục nhà sẽ giúp liên thông không gian gara và phòng khách về tầm nhìn. Sau lưng phòng khách tận dụng vị trí thông tầng, lùi vào 1,5m theo quy định thiết kế. Khu vực này còn có hồ cá giúp không gian thêm thông thoáng và làm đẹp cho phòng khách.

nha-hien-dai-2.jpg

Bố trí mặt bằng tầng 2.

Tầng 2:

Phía trước bố trí phòng ngủ của vợ chồng với nhà vệ sinh riêng có tắm bồn như yêu cầu. Bếp ăn đặt ở phía sau, gần khu vực thông tầng nhằm tạo sự thông thoáng cho khu vực nấu nướng. Vì bếp trên tầng và có diện tích hạn chế nên có thể sử dụng chung toilet phía dưới tầng một. Bố trí này ưu tiên đem lại sự thông thoáng, rộng rãi, tiện sử dụng cho cả nhà khi tập trung ăn uống.

nha-hien-dai-3.jpg

Mặt bằng tầng 3.

Tầng 3:

Hai phòng riêng cho bé gái đối diện nhau. Vì diện tích có hạn nên chỉ bố trí một phòng có bồn tắm, còn lại là một phòng tắm đứng vách kính.

nha-hien-dai-4.jpg

Bố trí tầng 4.

Tầng 4: Bố trí một phòng ngủ cho khách ở phía sau, còn phía trước làm phòng thờ.

Sân thượng: Có thể bố trí một phòng giặt phơi và chuồng chim phục vụ cho mục đích giải trí.

Theo quy định về mặt tiền và ban công trong khu dự án và ý thích sử dụng lan can kính kết hợp tông màu xanh yêu thích của anh chị, tôi xin gợi ý thiết kế tạo ấn tượng nhẹ nhàng, khác biệt như phối cảnh mặt tiền dưới đây:

nha-hien-dai-5-1683-1404925399.jpg

Phối cảnh 3D mặt tiền ngôi nhà.

Ngoài ra, anh có thể tham khảo một số mẫu thiết kế nhà với màu xanh ngọc bích làm chủ đạo theo phác họa phối cảnh 3D sau:

nha-hien-dai-6-9238-1404925399.jpg

Phối cảnh 3D khu vực phòng khách.

Phòng khách tông trắng kết hợp màu gỗ nhạt và mảng màu xanh tạo cảm giác thanh thoát, dịu nhẹ. Đèn trần trang trí cách điệu giúp điều tiết ánh sáng vừa phải cho toàn bộ không gian.

nha-hien-dai-7-6310-1404925399.jpg

Không gian liên thông khách - bếp.

Vách gỗ sát trần ngăn không gian khách và bếp tạo sự liên thông, thoáng đãng cho toàn bộ không gian. Vách trang trí với các chi tiết chỉ hiện đại tạo nên nét tinh tế cho không gian. Tất cả được bố trí theo tiêu chí đơn giản, nhẹ nhàng và ấm cúng.

nha-hien-dai-8-6658-1404925399.jpg

Khu tích hợp phòng bếp - bàn ăn.

Phòng bếp - bàn ăn ăn tích hợp tô điểm bởi tông màu xanh dịu nhẹ. Vách CNC trang trí như một bức tranh hiện đại, đồng thời tạo được điểm nhấn cho không gian này.

nha-hien-dai-10-5155-1404925400.jpg

Phòng ngủ của vợ chồng.

Tông gỗ nhạt của hệ tủ bếp phối với vách acrylic màu xanh ngọc tạo nên một cảm giác mát mẻ và cá tính. Những chiếc ghế ăn 2 gam màu phù hợp với tổng thể khiến không gian bếp thoáng đãng, sáng sủa hơn.

Phòng ngủ master không cầu kỳ, không bày trí nhiều vật dụng, chủ yếu. Cách phối màu tinh tế từ những mảng vật liệu cùng tông màu tạo nên sự đồng điệu và tinh tế.

nha-hien-dai-11-4364-1404925400.jpg

Hệ tủ kệ đơn giản xuyên suốt bố trí sát vách phòng ngủ với đầy công năng từ bàn làm việc, kệ TV, kệ để vật dụng, đồ trang trí tiện lợi vừa ấn tượng.

nha-hien-dai-13-3164-1404925400.jpg

Phòng đầy đủ công năng với bàn ghế, tủ kệ...

Phòng bé gái gam màu hồng dịu dàng với hình mèo Kitty trang trí đầu giường. Những vật dụng trang trí phù hợp với độ tuổi và ý thích của bé.

Phòng bé gái gam màu hồng dịu dàng với hình mèo Kitty trang trí đầu giường. Những vật dụng trang trí phù hợp với độ tuổi và ý thích của bé. Bàn học và hệ tủ kệ trong phòng ngủ của bé đơn giản, xinh xắn, sử dụng họa tiết trái tim trẻ trung. Kích thước vật dụng được bố trí phù hợp với thói quen sinh hoạt của các bé tiểu học.

nha-hien-dai-14-7707-1404925400.jpg

Phòng ngủ cho bé gái thứ hai.

Phòng ngủ cho bé gái thứ hai pha trộn thêm tông màu xanh nhẹ nhàng. Hệ tranh treo đầu giường sinh động giúp kích thích trí tò mò và khả năng sáng tạo của bé. Sử dụng họa tiết bông hoa làm nền chính cho các chi tiết trang trí trẻ trung.

nha-hien-dai-16-7611-1404925400.jpg

Phòng ngủ dự phòng cho khách.

Phòng ngủ dự phòng với tông màu trung tính mang đến cảm giác gần gũi, thân thiện cho khách. Bố trí hợp lý từ cửa sổ lấy sáng và đèn chiếu sáng trong nhà giúp không gian trở nên ấm cúng và hài hòa.

Hệ thống tủ kệ đơn giản nhưng vẫn tinh tế và sang trọng.

Hệ thống tủ kệ đơn giản nhưng vẫn tinh tế và sang trọng.

Hy vọng qua gợi ý trên, gia đình chị có thể tham khảo và tìm được không gian phù hợp với mong muốn của mình.

Kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân
Ảnh:
Không Gian Hoàn Hảo
NGUỒN: http://doisong.vnexpress.net/tin-tuc/nha-dep/tu-van-nha-dep/bo-tri-khong-gian-hop-ly-cho-nha-4-tang-3015595.html

 

Các bài viết khác

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0913805771
Email: nghia77777@gmail.com

Video clip

  • LÀM TRẦN NHÀ ĐẸP
  • Đầu cột tròn trang trí
  • TRẦN CỔ ĐIỂN VẼ NHỦ VÀNG
  • trần thạch cao đẹp
  • ĐÓNG TRẦN THẠCH CAO ĐẸP

Thống kê

Đang Online: 23
Tổng lượt truy cập: 9,068,329
Gọi ngay: 0913805771